นิทานอีสป ไก่ชนกับนกอินทรี The Fighting Cocks and the Eagle

Last Updated on September 11, 2022



นิทานอีสป ไก่ชนกับนกอินทรี The Fighting Cocks and the Eagle

นิทานอีสป ไก่ชนกับนกอินทรี



กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว มีไก่ชนสองตัวได้อาศัยอยู่ในทุ่งนาเดียวกัน ไก่ชนทั้งสองตัวนี้ไม่ค่อยถูกชะตากันเท่าไหร่ และแล้วในวันหนึ่งพวกมันก็ไม่อาจทนต่อสายตาของกันและกันได้ พวกมันได้กระพือปีกบินขึ้นไปและพุ่งใส่กันอย่างรวดเร็ว เจ้าไก่ชนสองตัวได้เข้าต่อสู้กันอย่างสุดกำลังด้วยจงอยปากและกรงเล็บของพวกมัน จนในที่สุดไก่ชนตัวหนึ่งที่ถูกตีจนบาดเจ็บได้ถอยออกมาและคลานไปที่มุมเพื่อหลบซ่อนตัว

ไก่ชนตัวที่ชนะการต่อสู้ได้ภาคภูมิใจในชัยชนะของมันเป็นอย่างมาก มันได้บินไปบนหลังคาของโรงเรือนไก่ เจ้าไก่ชนได้กระพือปีกและขันอย่างสุดกำลังเพื่อประกาศให้โลกรู้ถึงชัยชนะของมันอย่างองอาจ แต่แล้วได้มีนกอินทรีตัวหนึ่งบินผ่านมาพอดี เจ้านกอินทรีบินอยู่เหนือศีรษะของเจ้าไก่ชน และได้ยินเสียงร้องขันอันโอ้อวดของมัน เจ้าอินทรีจึงได้โฉบลงมาแล้วจับเจ้าไก่ชนไปที่รังของมันในทันที

เจ้าไก่ชนที่บาดเจ็บและหลบซ่อนตัวอยู่ได้เห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มันได้เดินออกมาจากมุมที่ซ่อนตัว และเข้ามาแทนที่เจ้าไก่ชนที่ถูกจับไปในทันที และมันก็ได้ยึดครองโรงเรือนนี้ในที่สุด

Line



The Fighting Cocks and the Eagle

Once there were two Cocks living in the same farmyard who could not bear the sight of each other. At last one day, they flew up to fight it out, beak and claw. They fought until one of them was beaten and crawled off to a corner to hide.

The Cock that had won the battle flew to the top of the hen-house, and proudly flapping his wings, crowed with all his might to tell the world about his victory. But an Eagle, circling overhead, heard the boasting chanticleer and, swooping down, carried him off to his nest.

His rival saw the deed, and coming out of his corner, took his place as master of the farmyard.



คติสอนใจ นิทานอีสป ไก่ชนกับนกอินทรี

นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า

นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า

Pride goes before a fall.

“ความภาคภูมิใจมักมาก่อนความล้มเหลว”




กลับหน้ารวมนิทานอีสป

🔻🔻ติดตามเรา🔻🔻
– Shopee: https://shopee.co.th/rinrinworld
– Website: https://www.rinrinworld.com/
– TikTok: https://www.tiktok.com/@nitan.sanook/
– Youtube: นิทาน แสนสนุก



image_pdfดาวน์โหลดไฟล์ PDF